Thứ Hai, 8 tháng 2, 2016

Chụp ảnh đẹp với điện thoại

Anh có biết gì đây không? 

Lấy anh nhé? Đã có chuyện gì vậy? Bretset đang di chuyển. Chuyện bắt đầu cách đây ba ngày ở thị trấn Liman, West Virginia. Đó là nơi tôi sống cùng bạn gái mình, Phoebe. Cô ấy là điều tốt đẹp duy nhất từng xảy đến với tôi. Tôi thực lòng không thể nhớ được cuộc sống của mình trước cô ấy. Chúng tôi là một cặp chẳng ra gì trời sinh. 

Nhưng cô ấy thật hoàn hảo. Tôi mới là thằng chẳng ra gì. Và chúng tôi đã rất hạnh phúc. Và tôi muốn hạnh phúc vĩnh viễn, nên tôi để dành tiền để mua được chiến nhẫn hoàn hảo. Và tôi đã lên kế hoạch chuyến đi lãng mạn hoàn hảo để khiến cô ấy bất ngờ. Và tôi cũng phá hoại chuyện đó. Đây là lần gọi cuối cùng cho chuyến bay 404 khi chụp ảnh đi Hawaii.


Đây là lần gọi cuối cùng cho chuyến bay 404 chụp ảnh khi đi Hawaii.
Khỉ thật, Mike. Anh thực sự xin lỗi. Anh thực sự nghĩ mình có thể vượt qua cơn hoảng loạn. Không sao. Có sao chứ. - Không, ổn mà. - Không ổn tí nào. Đây là một việc anh thực sự muốn làm cho em. Giờ anh đã phá hỏng nó và chúng ta phải về nhà. - Anh đâu có phá hỏng nó. - Có đấy. Đó là lỗi tại anh. - Lẽ ra em phải nổi giận với anh. - Không. Tại sao?  

Mike. Chào. Hai người đi nghỉ mát mà hả? Đi Hawaii cơ đấy. Cậu không bị hoảng loạn khi ở sân bay chứ, Mike? Cô biết không, Phoebe, tôi đoán cô phải chở cậu trai này về vì cậu ta bị hoảng loạn trên cao tốc, về việc rời thị trấn. Đó là lý do để ông dừng xe chúng tôi à? Hay cô muốn tôi đòi xem bằng lái, và lục soát chiếc xe này? Nếu phải đến nước đó thì bạn trai cô nên chuẩn bị bàn chải và qua đêm tại đồn rồi đấy. Có đúng thế không, Mike? Đúng vậy, Cảnh sát trưởng Watts. Được rồi, chỉ muốn chào đón hai người quay lại thị trấn thôi. Anh sẽ mang đồ vào. Phoebe, em muốn ăn ốp-la không? Đây có thể là đúng thời điểm. Mikey này. Việc này... Việc này ổn mà. Em nghĩ... Khốn kiếp! - Cái gì thế? - Phoebe, anh xin lỗi. Em bị phỏng tay rồi hả? Việc nấu nướng cứ để em lo được rồi. Anh biết rồi. Xin lỗi em. Anh tắt báo động đi. Được thôi. Khỉ Apollo và Gạch Chip. Ngươi đã làm gì đầu ta? Đỡ này. Ngươi chết chắc rồi. Em này, anh chỉ muốn báo em là anh vừa nảy ra ý tưởng rất hay cho quyển truyện. Tuyệt quá. Ý tưởng gì vậy? Thứ Hai vui vẻ Mời vào. Thứ Ba. Việc quái gì mà mình phải đọc thứ này chứ? Này, chào cô. Cô lại làm muộn à, Lasseter? Anh không còn là trợ lý của tôi nữa, anh đang làm gì ở đây vậy? Tôi biết, chỉ tại tôi nhớ cô thôi. Thôi nào, cô đâu còn giữ chức cao nữa, cô có thể du di vài chuyện mà. Nói đủ rồi, Đặc vụ Douglas. 

Phải. Được rồi, tôi đi đây, cô có cần gì tôi... Lasseter. Tôi muốn kích hoạt chiến dịch thanh trừng. Mục tiêu của chúng ta là Howell. Cái gì? Tên đó không còn tin cậy được nữa. Đây là đất Mỹ, tôi không thể làm thế. Chúng ta đã hứa bảo vệ cậu ta. Ai vậy? Yates? Tôi chỉ muốn nghe về tiến triển. Cô hãy phụ trách trừ khử hắn. - Ai vậy? - Xác nhận nhiệm vụ. Tôi chờ báo cáo của cô. Khỉ Apollo và Gạch Chip nói, "Này, chuyện quái gì xảy ra thế?" Và rồi chúng phát hiện ra Thịt Cay là kẻ cầm đầu cuộc nổi loạn. Được rồi, nhưng chuyện chúng không biết chính là kẻ chủ mưu lại là Chó Astro. Ôi không. - Không thể nào. - Anh biết. Đó quả là một tình huống bất ngờ. Phải, vì chó là bạn tốt của con người không có nghĩa cũng như vậy với khỉ. Tất nhiên rồi. Em cũng có thể hiểu điều đó nhưng chỉ có điều.Nó là một con chó. Anh nên viết câu chuyện đó ra. Anh không biết, anh chỉ thích suy nghĩ về nói về chuyện đó. Về Khỉ Apollo và những cuộc phiêu lưu của cậu ta. Em rất thích nghe anh nói về chuyện đó. Em chắc người ta cũng sẽ thích nghe. Kể cả khi... Họ có thể sẽ thích đọc nó nếu anh viết nó ra, thật đấy. Anh xứng đáng được như thế. Em biết điều gì khiến anh luôn ra đây không? Gì? Những chiếc xe hơi dưới kia không di chuyển mấy. Kiểu nó được chế tạo trong nhà máy theo một dây chuyền sản xuất và rồi nó được đóng gói chuyển đi đến đây. - Và rồi gã đó lái nó đi khắp nơi. - Ừ, chính xác. Nhưng suốt nhiều năm qua, anh cảm thấy... Anh thực sự cảm thấy cả mấy thế kỷ rồi cái cây đó vẫn đứng yên một chỗ chẳng làm gì cho tới tối nay khi nó... ngừng chiếc xe lại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét